Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hè năm 2017 cho khối các trường thuộc Bộ Công Thương

 

Nhằm phổ biến và trao đổi các nội dung về thể chế và chính sách mới liên quan đến giáo dục và đào tạo ngành Công Thương. Trong hai ngày 06-07/7/2017, Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế, Vụ Phát triển nguồn nhân lực - Bộ Công Thương đã tổ chức thành công Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác hè năm 2017 cho khối các trường thuộc ngành Công Thương.


Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 200 đại biểu là đại diện một số vụ chức năng Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính… cùng đại diện Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu, các phòng Đào tạo, Tổ chức Hành chính, Tài chính của các trường tham dự.

Hội nghị tập huấn hè năm 2017 đã được nghe các chuyên gia chia sẻ nhiều vấn đề mới trong bối cảnh hội nhập của Việt Nam ngày càng sâu rộng. Nội dung tập trung vào 09 chuyên đề chính: Cách mạng 4,0 và tác động đến nhân lực của ngành Công Thương; Cách mạng công nghiệp số của Siemens; Khả năng hỗ trợ của Siemens đối với ngành giáo dục nhằm hướng đến đào tạo nhân lực trong ngành công nghiệp; Xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật về đào tạo áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; Trao đổi một số nội dung liên quan đến đặt hàng đào tạo của Bộ Công Thương; Hội nhập kinh tế quốc tế - cơ hội và thách thức với các trường Cao đẳng, Đại học Việt Nam; Triển khai cổng thông tin điện tử cho đào tạo nhân lực ngành Công Thương; Phổ biến hướng dẫn Thông tư số 15/2017/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp; Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025 và khả năng tham gia của các trường thuộc Bộ Công Thương.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn được tìm hiểu ý nghĩa của việc áp dụng mô hình Kosen của Cố vấn dự án Jica-IUH, ông Hayashida và tham khảo kinh nghiệm áp dụng, triển khai mô hình Kosen đến từ  Trường Cao đẳng Cao Thắng và Trường Cao đẳng công nghiệp Phúc Yên.


TS.Nguyễn Thiện Nam – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương làm trưởng đoàn Nhà trường tham dự Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác hè năm 2017./.


Nguồn tin: VITIS
Số lượt xem bài viết: 655, Ngày cập nhật cuối cùng: 15/07/2017