Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức về Hội nhập kinh tế quốc tế

Nhằm nâng cao kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế trong bối cảnh Việt Nam tham gia các FTA, khóa học giúp các học viên nhận biết rõ ràng hơn những cơ hội cũng như những thách thức đang diễn ra trong bối cảnh mới hiện nay. Sáng ngày 29 tháng 08 năm 2017, Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ kinh tế kế hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ, công chức đến từ các đơn vị thuộc Bộ kế hoạch và Đầu tư.

 


Đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng

Dự lễ khai giảng, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có bà Trần Hồng Liên – Trưởng phòng Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ kinh tế kế hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương có bà Nguyễn Thị Việt Hằng, Phó phòng Cải cách hành chính. Đại diện Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương có ThS. Lê Hải An – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Đại diện giảng viên có PGS.TS. Nguyễn Văn Lịch – Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao cùng đông đủ hơn 50 học viên đến từ các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.


ThS. Lê Hải An – Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương phát biểu khai lớp lớp học

Phát biểu khai giảng lớp học ThS. Lê Hải An – Phó Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn: các học viên tham gia khóa học phát huy tinh thần tích cực, chủ động nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ các vấn đề liên quan đến nội dung học tập, chủ động đề xuất, trao đổi với chuyên gia về những lĩnh vực liên quan đến nội dung học, đặc biệt là cần nêu và trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và những kinh nghiệp trong việc triển khai thực hiện các vấn đề về hội nhập.

Lớp học diễn ra trong hai ngày (từ ngày 29 đến ngày 30 tháng 8 năm 2017) với 02 chuyên đề: Tiến trình tham gia FTA và các liên minh thuế quan của Việt Nam trong thương mại quốc tế; Di chuyển tự do các nguồn lực trong AEC, cơ hội và thách thức của Việt Nam./.


Nguồn tin: VITIS
Số lượt xem bài viết: 893, Ngày cập nhật cuối cùng: 29/08/2017