Kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2020

Sáng ngày 6 tháng 3 năm 2020, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương đã tổ chức tặng hoa cho nữ công chức, viên chức và người lao động trong toàn trường nhân Kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

 

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) vào cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ một cách mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Từ đó đến nay, ngày 8.3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng.

Ở nước ta Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 còn là ngày để kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng- hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta ở đầu công nguyên, không chỉ thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mà còn nói lên những khả năng hết sức lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong việc lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, hằng năm Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương tổ chức ngày 8/3 như một món quà vinh danh ghi nhận những đóng góp của chị em đối với sự phát triển của Nhà trường. Khẳng định vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ trong thời kì đổi mới, đại diện lãnh đạo nhà trường, BCH Công Đoàn, Đoàn Thanh niên đã đi đến từng Phòng, Khoa, Trung tâm tặng hoa chúc mừng đến các nữ công chức, viên chức và người lao động trong Nhà trường.

Một số hình ảnh tặng hoa nhân ngày 8/3:

 














Số lượt xem bài viết: 667, Ngày cập nhật cuối cùng: 09/03/2020